Hành trình một ngày dài làm việc của tôi

Bắt đầu cho công việc mới. Hôm nay ngày 9/10/2017. Một ngày bắt đầu cho những kế hoặch tôi đã vạch ra. Tôi thức dậy sớm hơn mọi ngày, dù mắt đang còn muốn ngủ. Nhưng phải cố gắng dậy để kịp làm công việc đã vạch ra trong ngày.

Công việc tôi đặt ra phải hoàn thành trong ngày

• Trước 12h trưa phải ký xong hồ sơ, còn thiếu từ giai đoạn 1, hồ sơ nhân bản.
  • Ăn trưa, nghỉ ngơi, rồi đi in hồ sơ cho anh đội trưởng để phục vụ cho công tác thi công sắp tới.
  • Việc cuối cùng, đi mua đồ dùng cho văn phòng, gồm giấy A4, gim bấm để về in ấn.

Đánh răng rửa mặt xong, tôi vội bật máy tính lên để gửi mail, in hồ sơ. Vừa kịp ăn xong, tôi bắt đầu xuất phát từ lúc 6h45. Một chặng đường dài phải vượt qua con đường xe chạy thi công, nhiều ổ gà. Các bạn biết đấy, đường xa, tới nơi ký hồ sơ gần 80 cây số. Một chặng đường dài. Điều này khác với những công trình tôi đã làm trước đó, tư vấn chỉ cách nơi tôi ở vài chục mét. Vừa đi vừa nghỉ, quảng đường xa xôi mình phải cố gắng “đi xe máy chứ, có phải đi bộ đâu mà nản lòng, đi là để để trải nghiệm cuộc sống và xem như vượt qua thử thách của chính bản thân minh“. Và tôi lạc quan hơn, cảm thấy vui vẻ làm việc hơn.

Xem tôi thực hiện công việc của mình

Sau 2 tiếng khoảng 9h tôi tới một quán cà fê nằm ở ngã tư đường rất đẹp, quán trang hoàng bố trí xung quanh là những cây xi rất mát mẻ. Chỉ muốn ở đây thật lâu, không khí trong lành. Chợt nảy sinh ý định, sau này mình củng mở quán cà fê ở quê như thế này, chắc đông khách lắm. 30 phút sau thì tư vấn đã tới. Qua mặt trái của nghề nghiệp tôi đã ký xong đống hồ sơ lúc đó khoảng 11h.

Không ăn cơm ở nơi đây, tôi tiếp tục hành trình tới quán phô tô để in. Rời đi khỏi quán cà fê bắt đầu thấy đói bụng. Nhìn xung quanh hai bên đường xem có quán cơm là lạ nào để ăn không? Tôi nhìn thấy một quán cơm vừa ý. Quán cơm gà tam kỳ, và món tôi chọn là cơm gà xé. Vì đói bụng cộng thêm cơm gà ngon,  Tôi ăn rất ngon miệng. Có dịp qua Đà Nẵng, các bạn thưởng thức như tôi nhé.

quán cơm gà tam kỳ

Quán cơm gà Tam Kỳ ở Đà Nẵng

Ý kiến cá nhân:

Với món ăn, khi ta đến một nơi khác, thành phố khác, nên thưởng thức những món lạ, những món chưa được ăn bao giờ và phải phù hợp với túi tiền. Bổ xung phong phú thêm ẩm thực cho bản thân mình. Bạn có thể không là người nấu ăn giỏi nhưng phải là người biết thưởng thức món ăn.

Đang bắt đầu vào mùa hè, trời giữa trưa rất nóng. Nhớ đến kế hoạch đặt ra trong ngày hôm nay của mình. Tôi cố gắng làm hăng say hơn. Ngồi máy tính ở quán phô tô vẽ vời, chỉnh lại hồ sơ in cho kịp xong để về nhà. Ngay bên cạnh là Quán phô tô là quán bán đồ dùng học tập, giúp tôi hoàn thành và kết thúc 17h. Chặng đường còn lại của tôi là vượt qua 1 tiếng đồng hồ để về tới chỗ ở của mình.

Một ngày tôi cảm thấy rất vui

Lời khuyên của tôi

Cuộc sống hay công việc, mỗi chúng ta cần có mục đích sống cho bản thân. Vạch ra những kế hoạch cho tương lai để đạt được mục đích đó. Hãy lên kế hoạch bằng cách viết ra giấy thực hiện cho một ngày, cho một giờ và cho việc nhỏ nhất. Lúc này bạn mới có động lực, và ý chí thực hiện nó. Hoàn thành những kế hoạch nhỏ, bạn đang tới gần mục đích cao cả của mình. Hãy hành động ngay ngày mai.